สร้างบัณฑิตสาขาการศึกษาปฐมวัยที่มีคุณภาพ ให้สามารถนำเอาทักษะและองค์ความรู้ที่จะได้รับการถ่ายทอดจากคณาจารย์คณะการศึกษาปฐมวัย มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ผ่านรูปแบบการสอนที่เน้นให้ฝึกปฏิบัติจริง เพื่อให้บัณฑิตเป็นผู้ที่มีศักยภาพและความเชี่ยวชาญในด้านจิตวิทยาพัฒนาการ การเป็นผู้สนับสนุนการเรียนรู้ของเด็ก เป็นบัณฑิตที่มีทักษะการสื่อสารดีเยี่ยม และเป็นผู้พร้อมที่จะเรียนรู้และพัฒนาตนเองอยู่เสมอ สอดคล้องกับคุณลักษณะ 4 ประการของบัณฑิตสาขาการศึกษาปฐมวัย มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้แก่ Psychology based Developer, Active Facilitator, Smart Communicator และ Professional Educator
เกี่ยวกับคณะ
ประวัติความเป็นมา
วิสัยทัศน์
เป็นสถาบันทางการศึกษาปฐมวัยที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ
ปรัชญา
พัฒนาครูปฐมวัยมืออาชีพที่มุ่งมั่นพัฒนาสังคม
เพื่อลดความเหลื่อมล้ำด้วยการศึกษาปฐมวัยที่มีคุณภาพ
พันธกิจ
สร้างบัณฑิตสาขาการศึกษาปฐมวัยที่มีคุณภาพ ผ่านรูปแบบการสอนที่เน้นให้ฝึกปฏิบัติจริง
เพื่อให้บัณฑิตเป็นนักปฏิบัติที่ใช้ความรู้เป็นฐาน (Knowledge-based Practitioner)
ผู้สนับสนุนการเรียนรู้ของเด็ก (Active Facilitator) บัณฑิตที่มีทักษะการสื่อสารดีเยี่ยม (Smart Communicator) และนักการศึกษามืออาชีพ (Professional Educator)
ทำไมต้องเรียนที่นี่
1. เรียนด้วยการปฏิบัติจริง (Practices) ทั้งในโรงเรียนสาธิตปฐมวัยมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยและศูนย์ฝึกอบรมต้นแบบของโครงการ RIECE Thailand
2. มีความเชี่ยวชาญด้านจิตวิทยาและพัฒนาการเด็ก
3. มีโอกาสพัฒนาศักยภาพและได้รับ HighScope Teacher Certificate
4. มีโอกาสได้รับคัดเลือกไปศึกษาดูงาน HighScope ที่ต่างประเทศ
5. มีรายได้ระหว่างเรียนจากการเป็นผู้ช่วยนักวิจัยและการฝึกสอน
6. ได้พัฒนาทักษะการสื่อสารทั้งภาษาอังกฤษและภาษาไทย
ผู้บริหารคณะ

รองศาสตราจารย์ ดร.วีระชาติ กิเลนทอง
ตำแหน่ง: คณบดี และ รักษาการรองคณบดีฝ่ายวิชาการ
อีเมล์: [email protected]
ที่ตั้งสำนักงาน: สถาบันวิจัยเพื่อการประเมินและออกแบบนโยบาย, คณะการศึกษาปฐมวัย อาคาร 21 ชั้น 7 มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
วุฒิการศึกษา
– Ph.D., Economics, University of Chicago
– M.A., Economics, University of Chicago
– วท.ม. (ฟิสิกส์) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
– วศ.บ. (เกียรตินิยมอันดับหนึ่งเหรียญทอง) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ผู้ช่วยศาสตราจารย์พรพรรณ บุญพัฒนาภรณ์
ตำแหน่ง: รองคณบดีฝ่ายบริหาร
อีเมล์: [email protected]
ที่ตั้งสำนักงาน: คณะการศึกษาปฐมวัย อาคาร 21 ชั้น 7 มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
วุฒิการศึกษา
– ปริญญาโท, ค.ม. (การสอนภาษาอังกฤษ) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
– ปริญญาตรี, ค.บ. (ภาษาอังกฤษ, ฝรั่งเศส) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
– Cert in Culture and Communication, University of Central Lancashire , U.K.
– Cert in English for Business Management, University of Central Lancshire, U.K.

อาจารย์ ดร.กิตติศักดิ์ เกตุนุติ
ตำแหน่ง: รองคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา
อีเมล์: [email protected]
ที่ตั้งสำนักงาน: คณะการศึกษาปฐมวัย อาคาร 21 ชั้น 7 มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
วุฒิการศึกษา
– ปริญญาเอก, การศึกษาดุษฎีบัณฑิต (กศ.ด), การศึกษาปฐมวัย, มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
– ปริญญาโท, ครุศาสตรมหาบัณฑิต (ค.ม), การศึกษาปฐมวัย, จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
– ปริญญาตรี, ครุศาสตรบัณฑิต (ค.บ), การศึกษาพิเศษ, มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
– ปริญญาตรี, ครุศาสตรบัณฑิต (ค.บ), การศึกษาปฐมวัย, มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย
ผลงานวิจัย
- Roles of Parental Absence and Child’s Gender in Early Childhood Investment in Rural Thailand. Ngọc Tú T. Đinh and Weerachart T. Kilenthong University of the Thai Chamber of Commerce
- An Early Evaluation of An Early Childhood Curriculum Intervention in Rural Thailand. Wisuwat Chujan and Weerachart T. Kilenthong University of the Thai Chamber of Commerce December 27, 2018
- บทบาทของการเงินต่อความเหลื่อมล้ำในประเทศไทย (Finance and Inequality in Thailand), สัมมนา วิชาการธนาคารแห่งประเทศไทยประจำปี 2557.
- ปิยาภรณ์ กังสดาร. (2561). “สื่อและสภาพแวดล้อมในการจัดประสบการณ์ด้านสังคมสำหรับเด็กปฐมวัย” ในเอกสารการสอนชุดวิชาการจัดประสบการณ์ด้านร่างกาย อารมณ์ – จิตใจและสังคมสำหรับเด็กปฐมวัย. หน่วยที่ 12 หน้า 32 – 65. นนทบุรี: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
- กัญภัสสร์ รังษีบวรกุล, ปิยาภรณ์ กังสดาร และวรรณิษา หาคูณ. (2558.) ธรรมชาติการเรียนรู้ BBL IQ EQ MI. พิมพ์ครั้งที่ 5. นนทบุรี: วิชั่น พรีเพรส.